Tin tức

KHÁCH HỎI SNP TRẢ LỜI !!

1️⃣Tôi chỉ sử dụng mỹ phẩm duy nhất 1 lần và sau đó bị nổi mẩn đỏ trên da??

Vâng, đó là hiện tượng thích ứng da tạm thời. Trường hợp bạn thay đổi toàn bộ sản phẩm chăm sóc da, do mùi hương hoặc thành phần khác nhau nên hiện tượng này sẽ xảy ra. Thay vì thay đổi toàn bộ sản phẩm cùng 1 lúc, bạn hãy thử thay đổi từng loại một để da thích ứng dần nhé.

1️⃣Tôi chỉ sử dụng mỹ phẩm duy nhất 1 lần và sau đó bị nổi mẩn đỏ trên da??

Đáp : Vâng, đó là hiện tượng thích ứng da tạm thời. Trường hợp bạn thay đổi toàn bộ sản phẩm chăm sóc da, do mùi hương hoặc thành phần khác nhau nên hiện tượng này sẽ xảy ra. Thay vì thay đổi toàn bộ sản phẩm cùng 1 lúc, bạn hãy thử thay đổi từng loại một để da thích ứng dần nhé.

Ví dụ: thoa theo đúng thứ tự với ngày thứ 1 sử dụng nước dưỡng da ( skin/lotion), serum/ essence dưỡng da, ngày 3 sử dụng kem dưỡng (lotion), kem mắt, ngày thứ 5 là kem dưỡng.

2️⃣Khi sử dụng mỹ phẩm, da tôi trở nên ngứa và mốc trắng?

Đáp : Hàng rào da bị hư hại. Hàng rào giữa các tế bào trong lớp sừng bị phá vỡ, khiến da không ấp thụ được nước. Trong trường hợp này hãy chăm sóc da cẩn thận hơn và đắp nhiều mặt nạ dưỡng ẩm, dùng kem dưỡng ẩm đậm đặc để cải thiện.

3️⃣Tôi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da nhưng da giống như bị bám bẩn?

Đáp : Hiện tượng này xảy ra khi sử dụng mỹ phẩm, không phải vì do mỹ phẩm không tốt, mà do các tế bào da chết và kết cấu mỹ phẩm bị vón cục lại. Trong trường hợp này hãy sử dụng tẩy tế bào chết cho da 2 lần/ tuần, không nên chà xát mỹ phẩm lên da mà hãy thoa và vỗ nhẹ để hấp thụ vào da tốt nhất.

4️⃣ Sau khi sử dụng bước cơ bản, cảm thấy mặt bị mệt mỏi?

Đáp: Đây không phải là lỗi do sử dụng mỹ phẩm. Hầu hết những ai có cảm giác này đều do không sử dụng bước trang điểm. Sau khi sử dụng bước chăm sóc da, qua một thời gian các sản phẩm chăm sóc da thấm dần qua mắt sinh ra hiện tượng bã nhờn. Trong trường hợp này, thoa lớp bột make up xung quanh mắt sẽ cải thiện dc ngay.

5️⃣Sau khi thoa kem dưỡng, vùng da xung quanh mũi cảm thấy rát?

Đáp: Chúng ta thường có thói quen sờ tay lên vùng da xung quanh mũi. Vùng da xung quanh mũi là nơi có nhiều bã nhờn và dễ bị tổn thương lỗ chân lông hơn so với các vùng khác trên mặt. Vì thế hàng rào bảo vệ yếu hơn những chỗ khác nên sẽ có cảm giác rát. Và cảm giác này là hiện tượng nước được hấp thụ vào da và thường sẽ biến mất sau 1-2 phút nên chúng ta không cần phải quá lo lắng.

6️⃣Sự khác nhau giữa thời hạn lưu thông và thời hạn sử dụng?

Đáp: 

– Thời hạn lưu thông là khoảng thời gian mà sản phẩm được bán an toàn trên thị trường mà không bị thay đổi sau khi sản xuất.

– Thời hạn sử dụng là thời gian sử dụng sản phẩm tính từ ngày được mở hộp. Ví dụ : 6M ( sử dụng trong 6 tháng sau khi mở hộp ); 12M ( sử dụng trong 12 tháng sau khi mở hộp)..

7️⃣Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh có phải là cách tốt không?

Đáp: 

Câu trả lời là KHÔNG nhé ạ. Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh làm cho thành phần cấu tạo dễ hư. Vì do chúng ta thường xuyên lấy ra và để vào lại nhiệt độ thay đổi khiến thành phần cấu tạo và mùi thơm cũng bị thay đổi. Vì thế nên bảo quản mỹ phẩm ở nhiệt độ thường, bảo quản nơi khô thoáng và tránh ánh sáng mặt trời.

7 câu hỏi trên là những câu hỏi được nhiều chị em quan tâm và hay gặp phải. Nếu khách nào còn câu hỏi nào đang lăn tăn đừng ngại inbox vào fanpage  tâm sự nha, SNP sẵn sàng giải đáp các thắc mắc và tư vấn skincare để da mỗi chúng ta luôn khỏe và đẹp nè