Tin tức

Tiêu chí chọn sữa rửa mặt phù hợp cho mọi loại da

chon-sua-rua-mat

Sữa rửa mặt đóng vai trò hỗ trợ da dầu, da mụn và là bước quan trọng cho chu trình chăm sóc da. Vậy bạn đã biết chọn sản phẩm nào cho phù hợp chưa? Sau đây là một số mẹo để bạn tham khảo.

 

Độ PH của sữa rửa mặt

 

Tiêu chí hàng đầu vẫn là độ PH, độ PH bình thường của da chỉ mức 5,5 và 5,9, nếu chọn sữa rửa mặt trên 6 sẽ phá đi lớp axit trung tính bảo vệ da. Vì vậy trước khi quyết định sử dụng hãy đọc kỹ thành phần PH có ghi trên bao bì.

 

Thành phần có trong sữa rửa mặt

 

Nếu mới nhìn qua độ PH mà đã quyết định thì điều này hoàn toàn sai lầm, bạn cần thêm một chút kiến thức để xem xét thành phần có trong sản phẩm mà mình mong muốn. Tuy khó khăn trong thời gian đầu, nhưng dần dần bạn sẽ quen và có một lượng kiến thức đủ để có lựa chọn phù hợp với làn da của mình, thêm nữa có thể tư vấn cho nhiều người khác.

 

Đối với da mụn

 

Lựa chọn sản phẩm có chứa thành phần sát khuẩn có nguồn gốc an toàn tự do cho da như DABO Aloe, Green Tea, Cucumberm Collagen… giúp khử khuẩn, kháng viêm ngăn ngừa sự lây lan và hình thành mụn.

 

Đối với da khô

 

Chọn những sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm cao như lanolin, dimethicone, petroleum hay cấp ẩm như glycerin, hyaluronic, acid, lauric acid…Tránh sử dụng các sản phẩm tạo bọt hoặc dạng hạt sẽ làm cho làn da bị khô hơn.

 

Đối với da lão hóa

 

Sử dụng sữa rửa mặt có thành phần vitamin E, C sẽ hiệu quả hơn, bổ sung vitamin giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và trông sáng hơn.

 

Đối với da nhạy cảm

 

Đây là làn da khó trị bởi cấu trúc mẫn đõ và nhạy cảm, nên lưu ý lựa chọn thành phần không gây kích ứng, ít tạo bọt và có gel hoặc sữa sẽ tốt hơn.

 

Đối với da dầu

 

Da sẽ dễ xuất hiện tình trạng nhờn bóng và nổi nhiều mụn, nên lựa chọn sữa rửa mặt không chứa thành phần cồn, thành phần và chất bảo quản, không nên lựa chọn có hạt, các thành phần kiềm dầu như đất sét, dạng bọt sẽ làm sạch sâu lỗ chân lông.

Cám ơn bạn đã xem qua bài viết của snpmall.vn để có thể biết thêm cách chăm sóc da một cách tốt nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *